แสดงความคิดเห็นในการพัฒนาและปรับปรุง
งานบัณฑิตศึกษา
วัตถุประสงค์
- รับข้อเสนอความคิดเห็นในการพัฒนา และปรับปรุงหน่วยงาน
- รับฟังเสียงสะท้อนหรือข้อร้องเรียนของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหรือสาธารณชน เช่น การทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน การจัดซื้อจัดจ้าง ความไม่เป็นธรรมในการให้บริการ การรับสินบน ความไม่โปร่งใสต่อการดำเนินการภายในองค์กร เป็นต้น
ทั้งนี้ การร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรภายในหน่วยงาน ถือเป็นความลับทางราชการ หน่วยงานและผู้รับผิดชอบ จะปกปิดชื่อผู้ร้องเรียน และข้อมูลที่เกี่ยวข้องเป็นความลับ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความเสียหายของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอนและกระบวนการ
- รับเรื่อง
- แยกประเภทความคิดเห็น
- ดำเนินการตรวจสอบ
- รายงานผล
- แจ้งผลการดำเนินการ